Khu phố cổ Gamla Stan tại Thụy Điển

1580

Như một “bảo tàng” khổng lồ ngoài trời, được giữ gìn hoàn hảo từ thế kỷ 13, tuy không có tên trong danh sách bảo tàng nhưng lại đáng được thăm thú nhất Stockholm, đó chính là khu phố cổ Gamla Stan. Nếu có dịp dạo bước khám phá khu phố cổ Gamla Stan, bạn dường như sẽ bị mê hoặc hoàn toàn với nét cổ kính, xinh đẹp cùng sự hào nhoáng của nơi này.

Khám phá khu phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ lớn nhất và được gìn giữ tốt nhất tại Châu Âu, đồng thời là một trong những địa danh hấp dẫn nhất của Stockholm. Đây chính là nơi Stockholm được thành lập chính thức vào năm 1252.

Khám phá khu phố cổ Gamla Stan

Gamla Stan là một địa điểm tham quan tuyệt vời dành cho người đi bộ với vô số điểm tham quan hấp dẫn, nhà hàng, quán cà phê, bar và cửa hàng mua sắm. Gamla Stan đặc biệt cuốn hút đối với những du khách đam mê đồ thủ công mỹ nghệ, đồ cổ và đồ lưu niệm.

Khám phá khu phố cổ Gamla Stan

Những con đường hẹp quanh co và những ngôi nhà cổ kính sơn theo nhiều sắc độ vàng khác nhau chính là đặc trưng riêng của phố cổ Gamla Stan. Những bức tranh bích hoạ từ thời Trung cổ có thể thấy ngay trên mặt chính của những ngôi nhà, và vào những ngày trời đông tuyết trắng, cả khu phố đẹp như một bức tranh.

Khám phá khu phố cổ Gamla Stan

Nếu ghé thăm Gamla Stan vào lúc trời chiều, khi hoàng hôn vừa kịp nhuộm vàng cả khu phố, nến đã thắp và nhảy múa bên bàn ăn, chén đĩa, và những gương mặt thực khách trong các tiệm ăn, nhà hàng… Ánh điện bật sáng từ trong những hộp đèn bốn mặt treo cao trên tầng hai cả dãy phố, chiếu sáng từng dãy cờ hiệu chếch lên cao như vui đón chào du khách ngang qua, bạn sẽ có những cảm xúc bồi hỗi khó tả in sâu trong tâm trí.

Khám phá khu phố cổ Gamla Stan

Hãy cùng Đại lý Aeroflot ghé thăm khu phố cổ kính, xinh đẹp Gamla Stan của thủ đô Stockholm chỉ với những tấm vé máy bay đi Thụy Điển giá rẻ để có được những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất cho hành trình du lịch của mình.

Rate this post