Ẩm thực đường phố ngon phát thèm ở Italy (p2)

1307

Ẩm thực đường phố ngon phát thèm ở Italy

6. Panino con porchetta thường được bán trong những chiếc xe sơn màu trắng ở Umbria, Tuscany, Lazio, và Abruzzo. Thịt lợn porchetta được rút xương rồi ướp muối và các loại gia vị, sau đó cuộn lại và nấu nhỏ lửa. Thịt được thái thành những miếng thơm lừng, mềm mượt, có thể kẹp trong những chiếc bánh mì giòn rụm gọi là Panino.

Cac-mon-an-duong-pho-nhin-la-them-o-Italy-ivivu-7

7. Arancini theo tiếng Italy nghĩa là trái cam nhỏ. Những viên cơm vỏ giòn tan, nhân béo ngậy với phô mai, đậu, gà hoặc bò xay. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng Sicily vào thế kỷ 10. Thực khách chỉ cần mua 2 hoặc 3 viên, ăn kèm nước xốt tangyarrabiata là đã đủ bữa.

Cac-mon-an-duong-pho-nhin-la-them-o-Italy-ivivu-5

8. Pani ca meusa là món bánh sandwich truyền thống của vùng Sicily, với nhân là phổi và lá lách bê cắt nhỏ hòa quyện với phô mai caciocavallo tạo nên một hương vị tuyệt vời.

cac-mon-an-duong-pho-nhin-la-them-o-italy_20150628140605325

9. Stigghiola là ruột cừu, dê hoặc gà ướp muối, xiên que rồi nướng lên. Món ăn này có phiên bản na ná ở Bắc Kinh, Argentina, Urugay và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cac-mon-an-duong-pho-nhin-la-them-o-Italy-ivivu-3

10. Pesce fritto al cono gồm các loại hải sản tươi được chiên lên và đựng trong những phễu giấy. Món ăn này rất phổ biến ở các thành phố cảng tại Italy. Hải sản rất tươi được lấy trực tiếp từ thuyền đánh cá mỗi buổi sáng, rồi lăn qua bột và rán ngay trước mặt khách. Tùy vào loại hải sản đánh bắt được trong ngày mà món ăn có thành phần khác nhau, đôi khi là những con cá nhỏ, đôi khi là tôm và mừng. Trước khi ăn, thực khách vắt chanh rồi bốc bằng tay.

Cac-mon-an-duong-pho-nhin-la-them-o-Italy-ivivu-1

Nhanh tay đặt vé máy bay đi Italia giá rẻ tại Đại lý Aeroflot để bắt đầu chuyến du lịch khám phá ẩm thực đường phố hấp dẫn ngay từ giờ.

Rate this post