Những ngôi làng cổ nên ghé thăm khi du lịch châu Âu

1687

Châu Âu thu hút du khách bởi vẻ xa hoa, lộng lẫy cùng nét quyến rũ đầy bí ẩn. Du lịch châu Âu, bên cạnh những kiến trúc hiện đại hay lâu đài cổ kính thì những ngôi làng cổ với vẻ đẹp yên bình, hài hòa cũng là một trong những điểm dừng chân thú vị.

Đặt vé máy bay đi châu Âu giá rẻ ngay hôm nay tại Đại lý Aeroflot, bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí cho cả chuyến đi dài của mình.

Những ngôi làng cổ nên ghé thăm khi du lịch châu Âu:

1. Ngôi làng Colmar, Pháp

15-dia-danh-dep-nhu-co-tich-colmar

Colmar được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, nằm cách Strasbourg – thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía Tây Nam và tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng. Nơi đây còn được du khách ưu ái đặt tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.

Những ngôi nhà ở đây được xây dựng chủ yếu từ gỗ và luôn được bảo quản rất tốt với những ô cửa sổ vuông vức, đều tăm tắp và ban công trồng hoa lãng mạn.

Ngoài vẻ đẹp nên thơ trong kiến trúc và đời sống tinh thần, Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng ở Pháp. Ngôi làng luôn có những tia nắng nhẹ và thời tiết khô ráo, nhờ vậy quá trình chế biến rượu vang cũng thuận lợi hơn hẳn.

Mỗi năm, người dân Colmar còn tổ chức lễ hội liên quan đến rượu vang này để cùng nhau chia sẻ, nếm thử các loại rượu mới.

2. Bibury, Anh

Đặt vé máy bay đi Anh giá rẻ, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như tranh vẽ tại Bibury. Đây là ngôi làng tuyệt đẹp nằm bên con sông Coln thơ mộng. Ngôi làng này nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc cổ kính, yên bình của vùng Cotswold. Dường như cả ngôi làng được bao phủ bởi một màu nâu đen bóng bẩy.

312

Để ngôi làng không bị chìm trong một tông màu quá trầm, ở một vài nơi, người dân Bibury để các cây dây leo mọc bám chặt lấy toàn bộ mảng tường bên ngoài, tạo nên một “màu sơn” xanh tự nhiên và độc đáo. Màu đen của các ngôi nhà, màu xanh của cây cối, là hai mảng màu chính tạo nên nét quyến rũ độc đáo của Bibury.

3. Albarracin, Tây Ban Nha

tay-ban-nha_dskm

Albarracin được ví như là một hình ảnh của Tây Ban Nha thời Trung Cổ, bởi ngôi làng này đã được bảo quản nguyên vẹn trong các bức tường kiên cố, được bao quanh bởi những ngọn đồi cằn cỗi của vùng Aragon.

Các con hẻm hẹp và quanh co ở Albarracin sẽ dẫn bạn đến những tòa tháp đá cổ, những lâu đài màu vàng nâu và những ngôi nhà nguyện cổ xưa.

Nổi bật nhất trên tất cả là một nhà thờ được xây dựng theo phong cách mudejar điển hình ở khu vực với các chi tiết trang trí bắt nguồn từ nghệ thuật Hồi giáo.

Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay số điện thoại phòng vé Aeroflot:Hà Nội:(04)37478953 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 để đặt vé chuẩn bị cho hành trình khám phá châu Âu đầy hấp dẫn.

Rate this post