Văn hóa thưởng trà ở Anh Quốc

1739

Thay vì cà phê, người dân Anh Quốc lại có thói quen thưởng trà. Theo như các số liệu thống kê thì nước Anh là một trong số những quốc gia có lượng tiêu thụ trà nhiều nhất thế giới, trong đó, trung bình mỗi người dân Anh sẽ tiêu thụ khoảng 1,9 kg trà một năm. Chính vì vậy, văn hóa thưởng trà dần hình thành tại đất nước này và trở thành nét đẹp trong lối sống của người dân.

Đặt vé máy bay đi Anh giá rẻ tại Đại lý Aeroflot để khám phá nước Anh với chi phí tiết kiệm nhất chưa từng có. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, bạn chỉ cần nhấc máy gọi cho chúng tôi là đã có thể nhận được hỗ trợ tư vấn, đặt vé nhanh nhất, với giá vé cực kỳ ưu đãi.

Tham khảo giá vé đi Anh chặng bay từ Hà Nội đến London:

HN London

Văn hóa thưởng trà ở Anh quốc

Trà bắt đầu được phổ biến ở nước Anh vào khoảng thế kỷ 19 khi những người thủy thủ mang theo nó trở về từ Ấn Độ. Thời điểm đó, chỉ có những gia đình quý tộc hay giàu có mới đủ tiền để mua trà.

Đến năm 1657, khi Thomas Garway bắt đầu bán trà tại cửa hàng cà phê của ông ở London và được rất nhiều người dân ưa chuộng, thì lúc này, trà mới dần trở nên phổ biến ở Anh. Cũng do sự phổ biến này mà trà được nhập về Anh nhiều hơn và giá cả bắt đầu thay đổi giảm dần.

http://qatarairways.biz.vn/net-dep-van-hoa-thuong-thuc-tra-o-anh/

Dần dần, từ việc nhập trà, người Anh tiến hành trồng trà và những bữa tiệc trong vườn trà, nơi người ta cùng nhau .dùng bữa, khiêu vũ, ngắm pháo hoa và thưởng trà đã trở nên quá quen thuộc trong giới quý tộc Anh thời bấy giờ.

Nét đẹp văn hóa thưởng thức trà ở Anh

Từ thế kỷ 18, những vườn uống trà trở nên rất phổ biến. Nơi này trở thành nơi tụ họp của các quý tộc, cả nam và nữ để thư giãn, giải trí, trong đó có cả những nhạc sỹ lừng danh mọi thời đại như Mozart và Handel. Những khu vườn trà này đã giúp trà trở thành thứ đồ uống thời thượng và là nơi cô gái và chàng trai có thể thoải mái, tự do gặp nhau. Tiệc trà chiều dần đã được phổ biến rộng rãi nhờ có sự phát triển của truyền thông vào cuối năm 1830, đầu năm 1840.

http://qatarairways.biz.vn/net-dep-van-hoa-thuong-thuc-tra-o-anh/

Ngày này, việc dùng trà đã trở thành một nét đẹp ẩm thực ở nước Anh, giờ trà chiều hằng ngày là một khoảng thời gian thư giãn của mỗi người, nó dường như trở thành một thói quen không thể thiếu của bất kỳ người Anh nào.

Nét đẹp văn hóa thưởng thức trà ở Anh

Trà thường được uống riêng, dùng kèm bánh ngọt hay có thể uống chung với sữa, đặc biệt là vào mùa đông, cần nhiều năng lượng. Ở một số làng quê nước Anh như vùng Cornwall, Devon, trà thường được phục vụ kèm với một khay bánh scone, ăn kèm mứt dâu và kem đông clotted đặc sản của vùng.

Nét đẹp văn hóa thưởng thức trà ở Anh

Để có cơ hội du ngoạn và khám phá xứ sở sương mù xinh đẹp với vé máy bay có giá ưu đãi, bạn hãy gọi điện thoại tới đại lý chúng tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post