Khám phá tấm giấy phép lái xe “quyền lực” nhất thế giới

1208

Đi du lịch tự túc bằng xe hơi đã không còn là điều gì quá xa lạ. Với những người đam mê du lịch bụi thì đây là một trải nghiệm khó cưỡng nổi. Tuy nhiên, để lái xe du lịch tới những vùng đất mới, bắt buộc bạn phải có trong tay giấy phép lái xe quốc tế. Đây sẽ là tấm thẻ nhận dạng cá nhân cho phép người sở hữu điều khiển xe tại bất cứ quốc gia nào có công nhận loại giấy phép này. Đương nhiên, giấy phép lái xe quốc tế dùng kèm giấy phép lái xe hợp lệ.

di-du-lich-bang-oto-cung-gia-dinh

Khám phá tấm giấy phép lái xe “quyền lực” nhất thế giới

Có một điều không phải ai cũng biết, đó là nếu sở hữu trong tay tấm giấy phép lái xe của 2 nước Anh hoặc Pháp, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lái xe đến nhiều vùng đất mới.

Giấy phép lái xe của cả 2 nước Anh và Pháp đều được coi là “quyền lực” nhất thế giới bởi phạm vi sử dụng rộng rãi (được công nhận ở 97 quốc gia), có nghĩa là ngoài phạm vi châu Âu, du khách được quyền lái xe ở nhiều nơi như Canada, Nhật Bản và Nam Phi.

giay_phep_lai_xe_cua_nuoc_nao_quyen_luc_nhat_the_gioi_WQJD

Tuy nhiên, có một lưu ý đó là khi du lịch đến Trung Quốc, nếu muốn tự lái xe, bạn phải được cấp phép bằng lái mới.

Một số quốc gia khác cũng nằm trong top những quốc gia có giấy phép lái xe “quyền lực” là Đức (được công nhận ở 96 quốc gia), Thụy Điển (94), Bỉ (93), Phần Lan (91),…

Ngoài ra, các quốc gia khác cũng nằm trong top những quốc gia có giấy phép lái xe “quyền lực” nhưng mức độ sử dụng không được rộng rãi lắm có thể kể đến như Nga, Mexico (bị hạn chế ở ngay cạnh quốc gia láng giềng Mỹ, Ả Rập Xê Út), Nam Phi,…

Những thông tin trên của Đại lý Aeroflot sẽ giúp cho bạn có thể quyết định tự lái xe du lịch tại một số điểm đến du lịch hấp dẫn có chấp nhận giấy phép lái xe quốc tế “quyền lực”. Điều này cũng khiến cho hành trình vi vu khắp nơi của bạn thêm tiện lợi, tự do và thoải mái.

5/5 - (2 bình chọn)