Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

1276

Làng Holloko là ngôi làng của bộ tộc thiểu số Palóc ở Hungary. Ngôi làng là đại diện tiêu biểu của truyền thống cuộc sống nông thôn còn lưu truyền đến nay của Hungary. Ngôi làng đã được UNESCO ghi tên vào danh sách Di sản văn hóa thế giới vào năm 1987. Ghé thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary, bạn sẽ cảm nhận được một không khí thanh bình, yên ả đến nhẹ lòng.

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Tên Holloko trong tiếng Hungary có nghĩa là “đá đen nhánh”. Làng Holloko nằm trong tỉnh hạt Nógrád, cách thành phố Budapest khoảng 91km về phía Đông Bắc. Làng Holloko nằm trong thung lũng của dãy núi Cserhat, có các ngọn núi thấp bao quanh. Dọc con đường Lajos Kossuth – con đường chính của ngôi làng là những dãy nhà sạch bóng như được xếp thành hàng gọn ghẽ, mặt trước có hàng lan can gỗ chạm khắc, mái ngói trổ cửa sổ vuông. Tất cả được xây dựng đồng nhất theo phong cách riêng của kiến trúc miền Bắc Hungary.

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Không giống các làng khác ở Hungary (nơi Nhà thờ thường nằm ở trung tâm), ở ngôi làng cổ này, ngôi nhà thờ nhỏ xíu xinh xắn quét vôi trắng toát được xây dựng từ thế kỷ 15 lại nằm ngay rìa làng. Nhà thờ là nhân chứng cuối cùng của thời Trung cổ ở đây và cũng là biểu tượng nổi tiếng của làng Holloko.

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Ngoài nhà thờ, làng Holloko còn có nhiều điểm rất thú vị khác như: nhà của chính trị gia Kossuth Lajos và thi sĩ Petofi Sandor, Bảo tàng của làng, Bảo tàng Bưu điện, Nhà của nông dân, Bảo tàng Doll, Nhà thợ dệt, Phòng trưng bày của nhà điêu khắc tượng gỗ Ferenc Kelemen và Lâu đài Holloko.

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Ngoài ra, ghé thăm Holloko vào dịp lễ hội truyền thống, bạn sẽ được hòa mình vào không khí vui nhộn, sôi động vô cùng thú vị ở nơi đây.

Để có một chuyến du lịch thú vị tới Hungary thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn hãy gọi điện thoại tới Đại lý Aeroflot để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tối ưu nhất cho hành trình của mình.

Dưới đây là giá vé máy bay của hành trình từ Hà Nội đi Budapest để quý khách tham khảo:

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Thăm ngôi làng cổ Holloko ở Hungary

Lưu ý:

  • Giá vé trên chưa bao gồm thuế và phụ phí.
  • Thời gian đến và đi theo giờ địa phương mỗi quốc gia.
  • Giá vé sẽ thay đổi tùy theo thời gian đặt vé và hạng ghế.
  • Số lượng vé máy bay đi Hungary giá rẻ có hạn. Quý khách lưu ý đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí vé máy bay tối đa cho hành trình du lịch của mình.

 

Rate this post