Du lịch Hà Lan thưởng thức bánh truyền thống – Oliebollen

1705

Nếu như người Việt Nam không thể thiếu bánh chưng/bánh tét trong ngày Tết thì người Hà Lan cũng không thể không có bánh Olie bollen – một loại bánh rán hình tròn để đón năm mới. Người dân Hà Lan tin rằng nếu cắn một miếng bánh rán phồng tròn to vào ngày đầu năm mới, bạn sẽ có được những điều tốt lành trọn vẹn. Nếu có dịp du lịch với vé máy bay đi Hà Lan giá rẻ, bạn đừng quên chọn thời điểm thích hợp để có thể thưởng thức món bánh truyền thống này của người Hà Lan nhé!

Món bánh Oliebollen truyền thống của Hà Lan

Hiện nay một chuyến du lịch với vé máy bay giá rẻ tới Hà Lan không còn là điều gì xa vời, khó khăn với du khách nữa. Bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình và người thân những tấm vé máy bay có giá cực kì ưu đãi tại Đại lý Aeroflot.

Olie bollen là loại bánh bột mì trộn với nho khô viên tròn bằng nắm tay và chiên lên, rắc thêm bột đường khi ăn. Chiếc bánh rán hấp dẫn này có thể được dùng cùng với những lát táo và nho khô rất quyến rũ.

Món bánh Oliebollen truyền thống của Hà Lan

Công thức làm bánh Olie Bollen của người Hà Lan rất đơn giản: Nguyên liệu gồm đường, sữa, bột, trứng, muối, nho khô, táo. Đập trứng và trộn với bột, sữa, đường, trộn thật đều làm vỏ bánh. Ngâm nho khô vào nước khoảng nửa giờ làm nhân bánh. Nặn nhân bánh và vỏ bánh sao cho thật tròn đều cho vào dầu nóng rán vàng đều. Bạn có thể thay nhân nho khô bằng nhân táo hay bất cứ hương vị nào mà gia đình bạn yêu thích.

Món bánh Oliebollen truyền thống của Hà Lan

Cũng giống như bánh chưng của người Việt, bạn thường chỉ có thể thưởng thức món bánh Oliebollen truyền thống của Hà Lan trong dịp Tết.

Món bánh Oliebollen truyền thống của Hà Lan

Sở dĩ Oliebollen được chiên ngập trong chảo dầu vì người Hà Lan có phong tục ăn bánh rán nhiều dầu mỡ vào dịp năm mới là bắt nguồn từ niềm tin rằng vào đêm giao thừa, nữ thần Bertha sẽ bay ngang qua bầu trời, cùng với các linh hồn tội lỗi trong bóng tối lạnh lẽo, tay cầm con dao, cắt đi bất cứ cái dạ dày trống rỗng nào mà bà ta gặp trên đường. Nếu ta ăn bánh rán nhiều dầu mỡ, con dao của bà ta sẽ trượt đi.

Nhanh tay đặt vé theo số điện thoại phòng vé Aeroflot: Hà Nội:(04)37478953 – Hồ Chí Minh:(08)39205999 để nhận được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cùng nhiều ưu đãi thú vị.

4.4/5 - (7 bình chọn)