Những món ăn đặc trưng cho ẩm thực Đức

1667

Nếu đã từng đặt chân đến Đức, chắc hẳn bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị ẩm thực vô cùng đặc trưng và ấn tượng tại đất nước này. Ẩm thực Đức phong phú, với nhiều món ăn đã trở thành thương hiệu và nổi tiếng thế giới. Đặt vé máy bay đi Đức, đừng quên thưởng thức một vài món ăn hấp dẫn và cảm nhận du lịch Đức một cách chân thực nhất nhé!.

Những món ăn đặc trưng cho ẩm thực Đức

1. Berliner Weisse

Berliner Weisse là một loại thức uống đặc biệt nhất nước Đức. Đây thực chất là một loại bia có độ cồn nhẹ, vị hơi chua và được pha chế cùng một số hương vị trái cây thành nước giải khát.

berliner-weisse

Thông thường, để chế biến Berliner Weisse, người ta sẽ thêm các loại xi rô dâu, waldmeister và đôi khi là cả một loại bia khác để có thể cân bằng vị chua. Loại thức uống này chỉ có nồng độ cồn khoảng 3% nên rất dễ uống, lại vô cùng thơm ngon. Du lịch đến Đức, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Berliner Weisse ở bất kỳ nhà hàng nào.

2. Thịt viên Bouletten – Frikadellen 

Thịt viên Bouletten có mặt ở Berlin, Frukadellen, Fleischkloesschen và rất nhiều vùng khác tại Đức. Đây là món ăn tương đối phổ biến và được người dân Đức vô cùng yêu thích.

Những món ăn đặc biệt ở Berlin

Món ăn này được chế biến từ thịt viên tròn và tẩm bột bên ngoài, ăn kèm với trứng luộc, bánh mì mềm hoặc có thể ăn không tùy ý. Thịt viên Bouletten được bày bán khá nhiều tại các điểm ăn nhanh, giá 1 suất ăn khoảng từ 2 – 3 euro tùy từng nơi. Khi thưởng thức, bạn có thêm nước sốt và mù tạt cho đậm vị.

3. Xúc xích Đức 

Nhắc đến Đức là nhắc đến xúc xích. Đất nước này không chỉ có lượng sản xuất, tiêu thụ xúc xích lớn nhất thế giới mà còn cho ra đời rất nhiều loại xúc xích khác nhau.

Ở Đức, cứ mỗi vùng miền khác nhau thì lại có một loại xúc xích riêng đặc trưng cho vùng miền đó. Tuy có đến hàng ngàn loại xúc xích ở Đức nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Weiss wurst. Weiss wurst có nguồn gốc từ vùng Bavaria, rất phổ biến ở Munich và một số thành phố khác. Đây là một loại xúc xích có màu trắng, được làm từ thịt bê xay và thịt heo muối cùng nhiều gia vị hấp dẫn khác. Món ăn này thường được người dân Bavaria làm từ sáng sớm và để thưởng thức cho bữa trưa.

weisswurst-mit-laugenbrezel-und-senf

4. Curry wurst

328377-currywurst

Curry wurst phổ biến và nổi tiếng đến mức tại Đức, người ta còn dành riêng một viện bảo Curry wurst chỉ để trưng bày mọi thứ liên quan đến món ăn này. Thành phần chính của món ăn bao gồm xúc xích heo, sốt cà ri, tương ớt. Tùy từng vùng miền mà hương vị món ăn chút khác biệt.

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé tại Đại lý Aeroflot để đến Đức ngay hôm nay thưởng thức nhiều món ăn ngon thú vị. Đặt vé tại đại lý chúng tôi có giá rẻ nhất thị trường, tiết kiệm tối đa chi phí hành trình.

5/5 - (6 bình chọn)