Du lịch Cuba và những điều cần phải biết

1543

Cuba không phải là một điểm đến mới lạ đối với du khách Việt nhưng có lẽ, không phải ai cũng biết những điều sau khi quyết định đặt vé máy bay đi Cuba.

Du lịch Cuba và những điều cần phải biết

1. Du khách Việt đến Cuba không cần visa

Khách du lịch mang hộ chiếu Việt Nam đến Cuba sẽ được miễn visa. Vì vậy, khi tới cửa khẩu, bạn chỉ cần khai tờ khai nhập cảnh là được.

2. Du lịch tự túc ở Cuba khá đắt đỏ

d1a146ce495f675972ef7da0479ba019_cubadulich2

Nhiều người thường nghĩ đi du lịch tự túc sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn không đúng với du lịch Cuba. Giá khách sạn, phòng trọ ở Cuba đắt đỏ chẳng kém châu Âu, thậm chí còn đắt hơn nhiều so với du lịch bụi ở Mỹ, châu Á. Không chỉ vậy, Cuba còn có những quy định giá riêng cho người nước ngoài, đương nhiên, giá riêng này thường cao hơn rất nhiều so với người bản xứ.

3. Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chủ yếu của Cuba là tiếng Tây Ban Nha.

4. Tiền tệ

Ở Cuba lưu hành song song hai đồng tiền, tiền dành cho người Cuba là peso cubano và tiền CUC (convertible peso) dành cho người nước ngoài.

CUBA-ECONOMY-CURRENCY-UNIFICATION

1 CUC có trị giá tương đương 1 USD và đổi được 25 peso nội địa.

Đến Cuba, tốt nhất là không nên đem theo đô la Mỹ vì bạn chỉ có thể đổi đồng peso từ đồng euro được thôi. Vì vậy, hãy đổi euro từ Việt Nam và qua Cuba đổi sang tiền peso.

Ngoài ra, đến Cuba, bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng trong khách sạn hay các trung tâm mua sắm.

5. Đi khi nào?

Cuba là quốc gia có khí hậu quanh năm nắng ấm, 2 màu rõ rệt: mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 4.

Du khách nên tránh đi Cuba vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11, vì thời điểm này thường xảy ra bão biển.

6. Phương tiện

Một trong những nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu khác của Cuba đó chính là những chiếc taxi 3 bánh. Đây là phương tiện lưu thông chủ yếu dành cho du khách cũng như người dân nơi đây.

cuba-coco-taxi

Ngoài những điều cần lưu ý trên đây, thì du lịch Cuba sẽ cho bạn khám phá rất nhiều cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, những món ăn ngon, hấp dẫn, và cả xì gà đặc trưng nổi tiếng của đất nước này.

Liên hệ Đại lý Aeroflot ngay từ hôm nay để đặt vé đi Cuba nhanh nhất, giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều cùng với những ưu đãi giá vé hấp dẫn.

5/5 - (1 bình chọn)