Chiêm ngưỡng kỳ quan tu viện Batalha

1118

Tu viện Batalha thuộc Dòng Đa Minh là điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ qua khi mua vé máy bay đi Bồ Đào Nha giá rẻ đến với đất nước xinh đẹp này. Sự kết hợp giữa kiến trúc Gothic và phong cách Manueline của tu viện đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật và được xem là một trong những kỳ quan của đất nước Bồ Đào Nha.

8077170735_1c90bc11d3_z

Tu viện được xây dựng vào gần cuối thế kỷ 14 để tưởng nhớ đến chiến thắng trong trận chiến khốc liệt Aljubarrota tại Castilians năm 1385, và phải mất hơn một thế kỷ mới hoàn thành. Tu viện có tên gọi là Santa Maria dela Victoria, nhưng hay được người dân địa phương gọi là Batalha bởi trong tiếng Bồ Đào Nha, Batalha có nghĩa là trận đánh lớn.

4251266805_7c5bdfe527_z

Batalha là một trong những kiệt tác lớn của nghệ thuật Gothic. Mặt tiền phía tây của tu viện được lát đá đen và cửa sổ nhìn ra quảng trường rộng. Cổng phía Tây là lối vào chính của tu viện, được trang trí nhiều tác phẩm điêu khắc với cửa sổ hình vòng cung, mô tả Chúa Kitô và các Thánh, hai bên lối đi vào là các bức tượng của mười hai Tông đồ, mỗi người có một diện mạo độc đáo. Phía trên cùng của mặt tiền có cửa số kính màu lớn nhất trong các nhà thờ có kiến trúc Gothique ở Bồ Đào Nha.

8137024065_c39e3f7477_z

Gian giữa và lối đi được phân cách bởi các trụ cột, tô điểm bởi các họa tiết cây lá. Các cửa sổ kính màu của tu viện có một vẻ đẹp đặc biệt, mô tả các điển tích Chầu Thánh Thể, Sự phục sinh của Chúa Kitô,…

3633337089_1b840dda6d_z

Một đặc điểm nổi bật khác của tu viện đó là được xây theo kiến trúc Gothique nhưng cách bài trí họa tiết lại rất độc đáo và chỉ tồn tại ở Bồ Đào Nha dưới thời vua Manuel, tiêu biểu là những nét điêu khắc cực kỳ chi tiết và khó trên bề mặt đá granit. Nhà nguyện là một trong những kiến trúc điển hình của phong cách Manueline với của chính được trang trí bằng san hô đá khổng lồ, một trong những kiệt tác của kiến trúc Manueline.

3226008437_0249cfca54_z

Để có một chuyến đi đến Bồ Đào Nha chiêm ngưỡng kỳ quan tu viện Batalha, bạn hãy gọi điện thoại tới KhangVuong Bookingđại lý Aeroflot tại Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được các Booker chuyên nghiệp tư vấn sắp xếp lịch trình bay thuận lợi nhất cho bạn.

Dưới đây là giá vé máy bay từ Hà Nội đi Lisbon để quý khách hàng tham khảo:

hn - lisbon bồ đào nha

Rate this post